วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2551

IT Knowledge

Computer

คอมพิวเตอร์ช่วยสุนัขสื่อสารได้
นักวิทยาศาสตร์ชาวฮังกาเรียนได้ทำงานกับซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ที่ช่วยวิเคราะห์เสียงเห่าของสุนัขที่สามารถช่วยให้คนจำอารมณ์ของสุนัขขั้นพื้นฐานได้ดีขึ้น
อ่านต่อ

คอมพิวเตอร์ 75 ดอลลาร์
นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นคนออกแบบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับเด็กไม่มีเงินนั้นกำลังจะจัดตั้งบริษัทเพื่อที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีราคาเพียง 75 ดอลลาร์
อ่านต่อ

ผู้ใช้คอมพ์เอเชียกลุ่มเสี่ยงติดไวรัสมากที่สุดในโลก
เทรนด์ไมโคร ระบุผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในเอเชียเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดไวรัสเป็นหมายเลขหนึ่งของโลก เผยไวรัสคอมพิวเตอร์เปลี่ยนรูปแบบใช้วิธีแพร่ระบาดเป็นโซน
อ่านต่อ

Internet

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เมื่อโลกออนไลน์กลายเป็นชีวิตประจำวัน ก็ย่อมทำให้ข่าวสารทันสมัยฉับไวขึ้นทันตาเห็น ใครอยากรู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวอะไรก็ไม่ต้องรอเด็กส่งหนังสือพิมพ์อีกต่อไปแล้ว เพียงแค่เปิดคอมพ์เข้าเว็บแล้วก็เลือกคลิ้กตามใจฝัน
อ่านต่อ

Weblog นิวเทรนด์ของสังคมยุคใหม่
"บล็อก" ไม่เพียงแต่จะช่วยเผยแพร่ผลงาน และแสดงความคิดเห็นของคนในหลายๆ กลุ่มอย่างตรงไปตรงมา แต่ยังสร้างสังคมขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกด้วย เมื่อเทียบกับการโพสต์ในเว็บบอร์ดแล้ว บล็อกถือว่ามีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วกว่ามาก
อ่านต่อ

4 อันดับเว็บที่คุณต้องรู้
นอกเหนือจากปัจจัยสี่แล้ว ความจำเป็นพื้นฐานของมนุษย์ยุคนี้ที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ ก็คงจะเป็นระบบสาธารณูปโภคต่างๆ จำพวก ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ และภาษี ครั้งนี้เราก็จะแวะไปท่องเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหล่านี้กัน
อ่านต่อ


E-Commerce

E-Commerce มะกันทะลุแสนล้านเหรียญ
การสำรวจธุรกิจออนไลน์ของสหรัฐฯ พบว่าเม็ดเงินที่ชาวอเมริกันใช้จับจ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านเว็บไซต์นั้น มีมูลค่าเกิน 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นหลักไมล์ใหม่ที่เป็นสัญญาณบอกว่าอุตสาหกรรมนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องไ ปอีกหลายปีข้างหน้า

อ่านต่อ

ทำไมจะต้องมีกฎหมายสำหรับ E-Commerce
ถ้าไม่มีกฎหมาย e-commerce แล้ว เราจะค้าขายกันบนสื่ออิเลกทรอนิกส์ หรือค้าขายกันบนอินเทอร์เนตไม่ได้หรอ ความเป็นจริงแล้วถึงไม่มีกฎหมาย e-commerce เราก็ค้าขายกันได้ ถึงแม้บางส่วนจะไม่ครบวงจร
อ่านต่อ

E-Commerce ช่องทางการตลาดใหม่ ดีหรือไม่ อย่างไร
เมื่อ Internet มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว รวดเร็วมากจนน่าทึ่ง Internet จึงกลายเป็นช่องทางค้าขายที่น่าสนใจ แต่ช่องทางนี้จะเป็นช่องทางการตลาดที่ดีหรือไม่นั้น มาหาคำตอบกัน
อ่านต่อ

E-Marketing

ผลสำรวจโฆษณา อีก 5 ปีพลิกโฉมสู่โลกออนไลน์
รายงาน "The end of advertising as we know it" ซึ่งจัดทำโดยบริษัท ไอบีเอ็ม ระบุว่า อนาคตของอุตสาหกรรมโฆษณา 5 ปีจากนี้ จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบจากช่วง 50 ปีที่ผ่านมา
อ่านต่อ

I-Mobile

ประโยขน์ของมือถือ....ที่หลายคนไม่รู้มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้ กด 112 ได้โดยไม่ต้องปลดล็อคปุ่ม หรือ กรณีแบตใกล้จะหมด กด* 3370# สำหรับมือถือ Nokia อ่านต่อ

Push Mail บริการรับ-ส่งอีเมลผ่านมือถือ
หลายๆ คนคงคุ้นหูคำว่าสมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟน ซึ่งมือถือทั้งสองประเภทต่างก็เป็น "บิสซิเนสโฟน" ด้วยกันทั้งคู่ แต่มีความแตกต่างกันที่ลักษณะการใช้งาน
อ่านต่อ

50 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วโลกใช้มือถือ
ผู้ใช้มือถือทั่วโลกมีทั้งสิ้น 3.3 พันล้านเทียบเท่าได้กับครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรโลก ตั้งแต่ปี 1981 ที่บริษัท Nordic Mobile Telephony ได้เปิดทำการในซาอุดิอาระเบีย สวีเดน และนอร์เวย์ มือถือกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีส่วนสำคัญของคน และมียอดขายใหญ่ที่สุดในโลก
อ่านต่อ

ไม่มีความคิดเห็น: